Trang

Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010

56 tỉ đô la Mỹ là bao nhiêu?

56.000.000.000 USD là số tiền Việt Nam  dự định đi vay để làm tuyến đường tàu hỏa cao tốc Bắc Nam

Số tiền này:
= 1.435 tấn vàng (một ngàn bốn trăm ba mươi lăm tấn vàng) - số vàng 56 tỉ USD có thể mua được

Tỷ giá vàng thế giới ngày 29 tháng 5 năm 2010 là 39.024 USD/kg vàng. 

Số vàng này nặng bằng 23.916 nam thanh niên VN 60 kg. 

= 52.830.188 năm: là số năm mà một người VN phải làm việc để trả đủ 56 tỉ USD, không ăn uống và mỗi năm kiếm được 1.060USD, hay tương đương 1.320.754 người khỏe mạnh làm việc suốt đời (40 năm). 

Nếu tính bằng tờ tiền 100 USD, 56 tỉ USD:
= 560 tấn: là khối lượng cân được (1 triệu đô nặng đúng 10 kg), nặng bằng 11.200 cô gái VN 50kg
.
= 717m3: là thể tích của 56 tỉ USD, chiếm bằng 2 căn nhà rộng 70m2 và cao 5m. 

= 87.335km: nếu nối các tờ tiền theo chiều dài (100USD dài 15,6cm), hơn gấp đôi chu vi trái đất là 40.000km. 

= 37.124km: nếu nối các tờ tiền theo chiều rộng (100USD rộng 6,6cm). 

= 69,4km: nếu chồng các tờ tiền lên nhau (100USD dày 124 micron). 

= 5,8km2: nếu xếp các tờ tiền cạnh nhau (= 580 héc ta ruộng). 

56 tỉ USD mua được:
= 168 tàu ngầm Kilo lỗ đen của Nga (VN đã đặt mua 6 chiếc = 1,8 tỉ USD). 

= 373 máy bay tàng hình F22 tối tân nhất của Mỹ (150 triệu USD/chiếc). 

= 10,980 máy bay riêng của ông Ðoàn Nguyên Ðức, chủ Hoàng Anh Gia Lai (loại Beechcraft King Air 350, giá mua 5,1 triệu USD) 

= 166 máy bay Airbus 380, loại lớn nhất thế giới và có thể chở tới 853 khách (337,5 triệu USD/chiếc) 

= 3.636 trực thăng Apache AH-64 (15,4 triệu USD/chiếc).

Nếu vay 56 tỉ USD, mỗi người VN, từ trẻ mới sinh ra cho tới già yếu sắp chết (tổng cộng 86 triệu người), sẽ tự nhiên bị nợ nước ngoài 651 USD

Số tiền này:
= 12.375.510 đồng (theo tỉ giá trên VNexpress ngày 30 tháng 5 năm 2010, 1USD = 19.010 đồng).

= 4,5 chỉ vàng SJC (theo giá vàng trên VNexpress ngày 30 tháng 5 năm 2010, chỉ mua vào = 2.765.000 đồng). 

Xin lưu ý là tuy đã mang nợ 4,5 chỉ vàng (4 chỉ rưỡi), bạn vẫn phải trả tiền vé tương đương với vé máy bay để được leo lên tàu!

Đọc thêm!

Phản hồi về dự án đường sắt cao tốc sau khi Chính phủ trình bày 6 lý do "cần thiết"

Nguyễn Ngọc Toàn

Xung quanh các lý do mà Chính phủ trình bày, cá nhân tôi cho rằng đó hoàn toàn là những yếu tố bề ngoài, không nằm trong yếu tố trọng tâm của dự án. Cái chúng ta cần được giải đáp thỏa đáng và là yếu tố trọng tâm, kiên quyết phải giải trình là: 

1. Tính hiệu quả khai thác kinh tế của dự án, vì đây là dự án đầu tư công, nếu xem Chính phủ như một doanh nghiệp phải làm ăn có hiệu quả đối với số vốn của dân thì yếu tố này là hàng đầu và tiên quyết nhất. Nếu xem các gói đầu tư của nhà nước dựa trên tiền của dân thì dân là các "cổ đông", và phải thực thi quyết định, biểu quyết có tính dân chủ trong vấn đề này. Vậy, hiệu quả ở gói đầu tư này là gì? Chúng ta có nhiều lãng phí đối với tài nguyên đất và rừng vì những dự án hạ tầng không xứng tầm và rất ít lợi ích cho kinh tế, xã hội. 

2. Vốn. Cần khẳng định rõ rằng vốn của dự án chủ yếu là vốn vay và trả lãi. Mặc dù là vốn dài hạn nhưng nợ công của đất nước đang là vấn đề hết sức nóng, không minh bạch, đã chiếm tỷ lệ nợ lên đến 47,5% GDP, cả nợ nước ngoài và nợ trong nước cũng như tình hình thâm hụt ngân sách liên tục trong nhiều năm trở lại đây đang tiềm ẩn những bất ổn trong nền kinh tế. Nếu yếu tố tiên quyết là hiệu quả kinh tế không được giải trình một cách thỏa đáng thì không được đè gánh nặng nợ lên các thế hệ mai sau. 

3. Yếu tố nợ công và yếu tố tác nhân ngoài nước. Đất nước chúng ta dù đã có những thành quả kinh tế nhất định nhưng cũng phải thẳng thắn nói rõ rằng để có những thành quả ít ỏi đó chúng ta đang trả những cái giá rất đắt về môi trường, văn hóa và xã hội (nét văn hóa và cơ cấu các thành phần trong xã hội thể hiện sức sống của một dân tộc), chúng ta vẫn chưa hoàn toàn thoát nghèo, mới chỉ là vượt và "tạm" ở trên ngưỡng. Đây là gói đầu tư có giá trị quá lớn chiếm đến 2/3 GDP của chúng ta (thực tế nguồn lợi có được từ GDP chúng ta hưởng rất ít, đa phần được cơ cấu và chuyển ra ngoài nước, sản xuất yếu - không thể tự cung tự cấp, tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa bị thất bại, tỷ lệ lao động xã hội chiếm phần lớn là nông dân và công nhân, thu nhập thấp, lao động có tay nghề và chuyên môn chiếm ít, nên cũng dễ hiểu khả năng tự tồn tại của nền kinh tế chúng ta không mạnh, khả năng tự trả lãi và trả vốn của chúng ta là khó, nếu không muốn nói là vay đầu này đắp đầu kia) phần lớn từ đầu tư vốn đến thu mua thiết bị, kỹ thuật của dự án chúng ta chịu sự phụ thuộc của yếu tố ngoại, khẳng định rằng nếu chúng ta không chủ động (là khả năng có thể tự cung cấp các thiết bị, kỹ thuật thay thế trong công nghệ đường sắt cao tốc) trong quy trình hoạt động tuyến đường sắt cao tốc này là một RỦI RO LỚN KHÔNG CHẤP NHẬN ĐƯỢC. 

4. Và về 6 lý do mà Chính phủ nêu ra để bác bỏ phương án 1, phương án 2, phương án 3 hoàn toàn không liên quan đến các vấn đề nêu trên. 6 lý do mà Chính phủ nêu không làm thỏa đáng cá nhân tôi, chúng ta không có và đi xin vay đến 2/3 GDP để vận chuyển khách? Trên quan điểm này, tôi muốn xác nhận rõ, mục đích kinh tế của dự án đường sắt cao tốc là gì? Chỉ là để vận chuyển khách?!!! Để làm rõ mục đích kinh tế của dự án thì cần xác định chính xác nhu cầu sử dụng của đối tượng (đây là nguyên tắc kinh doanh, marketing hiện đại mà bất kì ai trong kinh doanh cũng phải hiểu rõ). Có phải để kịp ký một cái hợp đồng nào đó mà dự án tàu cao tốc sẽ giải quyết nhu cầu này? Hay để những người thân hai miền Nam Bắc thăm viếng nhau thường xuyên? Hay người ta lên con tàu cao tốc với mục đích gì khác nữa?... thiệt tình cá nhân tôi không xác định được nhu cầu nào thỏa đáng cho mục đích lên con tàu đó, vì nó không có một "thị trường - một khối lượng cầu dịch vụ đủ để khai thác và cung ứng dịch vụ với cái giá mà có đông người có thể chi trả để đi", nên chỉ có thể hỏi những câu ngớ ngẩn như vậy!! 

5. Hiệu quả kinh tế đối với vận tải hiện nay cần khai thác là vận tải hàng hóa bằng đường bộ, đường biển... nhằm đáp ứng cho các nhu cầu thông thương và thương mại giữa các vùng miền chứ không phải là vận chuyển những người có tiền thích đi chơi, du ngoạn, hóng gió. 

Cá nhân tôi tự hỏi:  HƠN 85 TRIỆU DÂN NAI LƯNG RA LÀM ĐỂ TRẢ LÃI VÀ NỢ CHO NHỮNG KẺ GIÀU CÓ THÍCH THAM QUAN DU NGOẠN TỪ NAM CHÍ BẮC TRÊN CON TÀU SIÊU TỐC ĐÓ Ư? CÓ THỎA ĐÁNG KHÔNG! QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN TÔI DỨT KHOÁT KHÔNG CHẤP NHẬN. ĐỪNG ĐÁNH THUẾ TÔI NẾU DỰ ÁN ĐƯỢC TIẾN HÀNH. 

NNT Marketing Freelancer.
Đọc thêm!

Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Only in . . . - Chỉ có ở . . .



Only in Bangladesh






                                  
      Only in China





Only in Africa


Only in Vietnam







Đọc thêm!

Bluebonnets in Texas


Loop 337 in New Braunfels from River Road to I-35
 

 Highway 306 from New Braunfels to Purgatory Road (almost to Canyon Lake )

 

Highway 290 between Burton and Hempstead 




Highway 71 from Austin to Brady


 




Please be careful if you are taking close-up pictures of the flowers

It is bluebonnet time in Texas and this year the flowers are very beautiful.
The following pictures were taken around Bastrop , Texas .  It is probably a good idea to be careful when taking pictures of children sitting among the flowers.





Đọc thêm!

Beach In Every House .. Đảo cọ - DUBAI

Palm Jumeirah @ DUBAI new pics 


  


  


  


  


  


  


  


  

<>   Đọc thêm!

Hà Nội mùa vắng những cơn mưa

Đọc thêm!

Thiên đường cho làm việc


 

Google Solar Array

 

Mountain View , California

 

Today, Google employs 20,223 people around the world, receiving a resume every 25 seconds from eager job-seekers, hiring an average of nine new employees a day.

 

A full-size replica of Virgin Atlantic 's Spaceship One (space tourist vehicle) hangs in the reception area.

 

 

Exercise

 

 

To work off the pounds, and the stress ... ........ .

 

Google has its own state-of-the-art gym ... . . offering weight-training and a host of exercise machines, rowing machines, lockers and shower rooms, and two swim-in-place wave pools.

 

 

Other perks include free haircuts, dry cleaning and laundry, child care, car services, chiropractors and five onsite doctors available for employee check-ups; all free of charge.

 

Perhaps the most unusual bonus of all... employees can bring their dogs to work with them and keep the four-legged canine in their offices.

 

 

We already know that working for Google has certain advantages, but, believe me, this giant of a search engine takes the welfare of its employees seriously as shown by this decompression (stress) capsule that is impermeable to sound and light....

 

 

Stress capsule

 

Moving around the complex:

 

 

A slide allows quick access from different floors...

 

There are also poles available....they are similar to the ones used in fire stations.

 


Food

 

 

Employees can eat all they want for free from a vast choice of food and drink, whipped up by in-house chefs.

 

 

T
ypical Google Lunch

 

 

Cookie set-up

 

 

Work Station:

 

 

Each employee has at least two large screens.

 

There are 4-6 'Zooglers' per office.

 


Innovation:

 

 

Large boards are available just about everywhere because 'ideas don't always come when seated in the office'says one of Google's managers.

 

 

Leisure.

 

 

Pool tables, video games, etc. are available in many areas.

 


Communication.

 

 

On each floor, there are private cabin areas where employees attend to personal affairs.

 


 

Tech Stop

 

 

Having trouble with your computer?  No problem...

 

Bring it to this area where drinks are available while it is being fixed...


 

Health:


 

Professional massage therapists are available.


 

Rest ....

 

 

View relaxing aquariums on massage chairs that you control ...

 

Ambiance.

 

 

There are many books in this library...even some about programming!

 

 
I would LOVE time out in this room!!
 

Đọc thêm!